วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แอปเปิลเฮ! ศาลมะกันสั่งห้ามขาย ‘กาแล็กซี แท็บ 10.1′


แอปเปิลเฮ! ศาลมะกันสั่งห้ามขาย 'กาแล็กซี แท็บ 10.1'


     ศาลสหรัฐฯ สั่งห้ามวางจำหน่ายสินค้าแท็บเล็ตรุ่น กาแล็กซี แท็บ 10.1 ของซัมซุง เนื่องจากละเมิดลิขสิทธิ์ของแอปเปิล…
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ว่า ผู้พิพากษาศาลแขวงในแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา ตัดสินให้บริษัท แอปเปิล เป็นฝ่ายชนะคดี ที่แอปเปิลยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้สั่งห้ามจำหน่ายคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต ‘กาแล็กซี แท็บ 10.1′ ในสหรัฐฯ โดยอ้างว่าแท็บเล็ตดังกล่าว ละเมิดลิขสิทธิ์ด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล
      ผู้พิพากษา ลูซี โคห์ แห่งศาลแขวงซานโฮเซ ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย มีคำสั่งห้ามจำหน่าย กาแล็กซี แท็บ 10.1 ของซัมซุงในสหรัฐอเมริกา และคำสั่งจะมีผลต่อเมื่อ แอปเปิล วางเงินประกันจำนวน 2.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 82.9 ล้านบาท) เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นกับซัมซุง ในกรณีที่มีการกลับคำตัดสินในภายหลัง
      ด้านบริษัท ซัมซุง ได้ยื่นเรื่องอุทธรณ์คำตัดสินของนางโคห์ ต่อศาลอุทธรณ์ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ซึ่งทางศาลอุทธรณ์ได้สั่งให้นางโคห์ พิจารณาคำร้องของแอปเปิลในกรณีนี้ใหม่อีกครั้ง ซัมซุงยังออกแถลงการณ์ระบุว่า แอปเปิลยื่นขอสั่งห้ามขายแท็บเล็ตของซัมซุง โดยอ้างลิขสิทธิ์เรื่องการออกแบบทั่วๆไป ซึ่งจะทำให้เกิดการจำกัดในด้านการออกแบบนวัตกรรมในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ ขระที่แอปเปิลก็ออกมาโต้ว่า การเลียนแบบ เป็นเรื่องที่ผิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น