
วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555
เมืองไหนในโลกบ้าเฟสบุ๊คที่สุด..รู้แล้วอย่าตกใจ!

เฟสบุ๊คกลายเป็นสังคมออนไลน์ที่ขาดไม่ได้สำหรับคนยุคปัจจุบันไปแล้ว สมัยนี้ถ้าอยากรู้เรื่องอะไรแรงๆเร็วๆก็หาได้ในเฟสบุคนี่ละแต่รู้หรือไม่ว่าความบ้าเฟสบุ๊คนั้นสุดๆอยู่ที่เมืองไหนในโลกกันบ้าง..รู้แล้วอย่างตกใจล่ะ

อันดับ 10 เมืองบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า มีคนเล่นกว่า 3.5ล้านคน, อันดับ 9 เมืองมุมไบ ประเทศ อินเดีย มีคนเล่นกว่า 3.7 ล้านคน, อันดับ 8 เมืองซานเตียโก ประเทศชิลี มีคนเล่นกว่า 4.1 ล้านคน , อันดับ 7 เม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก มีคนเล่นกว่า 4.2 ล้านคน, อันดับ 6 เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล มีคนเล่นกว่า 5.7 ล้านคน, อันดับ 5 เมืองโบโกต้า ประเทศโคลัมเบีย มีคนเล่นกว่า 6 ล้านคน, อันดับ 4 เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีคนเล่นกว่า 6.1 ล้านคน
อันดับ 3 เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี มีคนเล่นกว่า 7 ล้านคน, อันดับ 2 เมืองจาร์กาต้า ประเทศอินโดนีเซีย มีคนเล่นกว่า 7.4 ล้านคน และอันดับ 1 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย มีคนเล่นกว่า 8.6 ล้านคน
แอปเปิลเฮ! ศาลมะกันสั่งห้ามขาย ‘กาแล็กซี แท็บ 10.1′
ศาลสหรัฐฯ สั่งห้ามวางจำหน่ายสินค้าแท็บเล็ตรุ่น กาแล็กซี แท็บ 10.1 ของซัมซุง เนื่องจากละเมิดลิขสิทธิ์ของแอปเปิล…
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ว่า ผู้พิพากษาศาลแขวงในแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา ตัดสินให้บริษัท แอปเปิล เป็นฝ่ายชนะคดี ที่แอปเปิลยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้สั่งห้ามจำหน่ายคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต ‘กาแล็กซี แท็บ 10.1′ ในสหรัฐฯ โดยอ้างว่าแท็บเล็ตดังกล่าว ละเมิดลิขสิทธิ์ด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล
ผู้พิพากษา ลูซี โคห์ แห่งศาลแขวงซานโฮเซ ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย มีคำสั่งห้ามจำหน่าย กาแล็กซี แท็บ 10.1 ของซัมซุงในสหรัฐอเมริกา และคำสั่งจะมีผลต่อเมื่อ แอปเปิล วางเงินประกันจำนวน 2.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 82.9 ล้านบาท) เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นกับซัมซุง ในกรณีที่มีการกลับคำตัดสินในภายหลัง
ด้านบริษัท ซัมซุง ได้ยื่นเรื่องอุทธรณ์คำตัดสินของนางโคห์ ต่อศาลอุทธรณ์ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ซึ่งทางศาลอุทธรณ์ได้สั่งให้นางโคห์ พิจารณาคำร้องของแอปเปิลในกรณีนี้ใหม่อีกครั้ง ซัมซุงยังออกแถลงการณ์ระบุว่า แอปเปิลยื่นขอสั่งห้ามขายแท็บเล็ตของซัมซุง โดยอ้างลิขสิทธิ์เรื่องการออกแบบทั่วๆไป ซึ่งจะทำให้เกิดการจำกัดในด้านการออกแบบนวัตกรรมในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ ขระที่แอปเปิลก็ออกมาโต้ว่า การเลียนแบบ เป็นเรื่องที่ผิด
Search Tags:
ศาล สหรัฐฯ ห้าม ขาย แท็บเล็ต กาแล็กซี แท็บ 10.1 ซัมซุง ละเมิดลิขสิทธิ์ แอปเปิล
ข่าวคุณภาพ จากไทยรัฐออนไลน์
ศาล สหรัฐฯ ห้าม ขาย แท็บเล็ต กาแล็กซี แท็บ 10.1 ซัมซุง ละเมิดลิขสิทธิ์ แอปเปิล
ข่าวคุณภาพ จากไทยรัฐออนไลน์
10 ปรากฎการณ์ธรรมชาติ ที่คุณต้องตะลึง!
ภาพ © กระปุกดอทคอม
ปรากฎการณ์ธรรมชาติที่น่าทึ่ง ชวนให้ประหลาดใจ เราคัดสรรมาให้คุณรู้ 10 อันดับด้วยกัน รับรองว่าเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติที่น่าเหลือเชื่อที่สุดโลก
1. ปรากฎการณ์ทะเลสาบเขม่าภูเขาไฟที่อาร์เจนตินา ด้วยเขม่าฝุ่นจำนวนมหาศาลจนทำให้ทะเลกลายเป็นทะเลฝุ่น
2. ปรากฎการณ์พายุฝุ่นยักษ์ เมืองฟินิกซ์ รัฐแอริโซนาของสหรัฐฯ
3. ปรากฎการณ์พายุงวงช้างในออสเตรเลีย
4. ปรากฎการณ์น้ำวนขนาดใหญ่ในญี่ปุ่น
5. ปรากฎการณ์หิมะตกหนักในทะเลทรายที่เก่าแก่ที่สุดในโลกในประเทศนามิเบียในทวีปแอฟริกาใต้
6. ปรากฎการณ์ฟองโฟมพัดเข้าชายฝั่งอังกฤษ
7. ปรากฎการณ์ทอร์นาโดไฟในบราซิล ไฟป่าที่ผสมกับพายุหมุน
8. ปรากฎการณ์แมงมุมนับล้านตัวสร้างใยคลุมต้นไม้
9. ปรากฎการณ์เสียงจากทะเลน้ำแข็ง
10. ปรากฎการณ์ไอน้ำบนทะเลดำ ที่งดงามราวกับไม่ได้เกิดขึ้นเอง
ปรากฎการณ์ธรรมชาติ 10 อันดับข้างต้นเป็นเหตุการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา ที่แฝงด้วยความน่าทึ่ง งดงาม และน่าสะพรึง
วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555
สื่อการเรียนการสอน
1.
สื่อการเรียนการสอน คืออะไร
ตอบ สื่อการเรียนการสอนเป็นตัวกลางซึ่งมีความสำคัญในกระบวนการเรียนการสอนมีหน้าที่เป็นตัวนำความต้องการของครูไปสู่ตัวนักเรียนอย่างถูกต้องและรวดเร็ว
เป็นผลให้นักเรียนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปตามจุดมุ่งหมายการเรียนการสอนได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
สื่อการสอนได้นำไปใช้ในการเรียนการสอนตลอด
และยังได้รับการพัฒนาไปตาการเปลี่ยนแปลงทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ซึ่งก้าวหน้าไปไม่หยุดยั้ง นักการศึกษาเรียกชื่อการสอนด้วยชื่อต่าง ๆ เช่น
อุปกรณ์การสอน โสตทัศนูปกรณ์ เทคโนโลยีการศึกษา สื่อการเรียนการสอน
สื่อการศึกษาเป็นต้น
2.
ขั้นตอนของการพัฒนาสื่อการเรียนการสอน มีกี่ขั้นตอน อะไรบ้าง
(โปรดระบุแหล่งที่มาของข้อมูล)
ตอบ การพัฒนาสื่อการเรียนการสอน
โดยใช้แบบจำลอง ADDIE(Instructional
System Design (ISD): Using the ADDIE Model) มี 5 ขั้นตอน ดังนี้
1.
การวิเคราะห์(Analysis)
ขั้นตอนการวิเคราะห์เป็นรากฐานสำหรับขั้นตอนการออกแบบการสอนขั้นตอนอื่นๆ ในระหว่างขั้นตอนนี้ คุณจะต้องระบุปัญหา, ระบุแหล่งของปัญหา และวินิจฉัยคำตอบที่ทำได้
ขั้นตอนนี้อาจประกอบด้วยเทคนิคการวินิจฉัยเฉพาะ เช่น
การวิเคราะห์ความต้องการ(ความจำเป็น) , การวิเคราะห์งาน,
การวิเคราะห์ภารกิจ
ผลลัพธ์ของขั้นตอนนี้มักประกอบด้วย เป้าหมาย (goal), และรายการภารกิจที่จะสอน
ผลลัพธ์เหล่านี้จะถูกนำเข้าไปยังขั้นตอนการออกแบบต่อไป
2.
การออกแบบ (Design)
ขั้นตอนการออกแบบเกี่ยวข้องกับการใช้ผลลัพธ์จากขั้นตอนการวิเคราะห์
เพื่อวางแผนกลยุทธ์สำหรับพัฒนาการสอนในระหว่างขั้นตอนนี้คุณจะต้องกำหนดโครงร่างวิธีการให้บรรลุถึงเป้าหมายการสอน
ซึ่งได้รับการวินิจฉัยในระหว่างขั้นตอนการวิเคราะห์ และขยายผลสารัตถะการสอน
องค์ประกอบบางประการของขั้นตอนการออกแบบอาจจะประกอบด้วยการเขียนรายละเอียดกลุ่มประชากรเป้าหมาย, การดำเนินการวิเคราะห์การเรียน, การเขียนวัตถุประสงค์และข้อทดสอบ,
เลือกระบบการนำส่ง และจัดลำดับขั้นตอนการสอน
ผลลัพธ์ของขั้นตอนการออกแบบจะเป็นข้อมูลนำเข้าสำหรับขั้นตอนการพัฒนาต่อไป
3.
การพัฒนา (Development)
ขั้นตอนการพัฒนาสร้างขึ้นบนบนขั้นตอนการวิเคราะห์และการออกแบบ
จุดมุ่งหมายของขั้นตอนนี้คือสร้างแผนการสอนและสื่อของบทเรียนในระหว่างขั้นตอนนี้คุณจะต้องพัฒนาการสอนและสื่อทั้งหมดที่ใช้ในการสอน
และเอกสารสนับสนุนต่างๆ สิ่งเหล่านี้อาจจะประกอบด้วยฮาร์ดแวร์ (เช่น
เครื่องมือสถานการณ์จำลอง) และซอฟต์แวร์ (เช่น บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน)
4.
การดำเนินการให้เป็นผล (Implementation)
ขั้นตอนการดำเนินการให้เป็นผล
หมายถึงการนำส่งที่แท้จริงของการสอน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบชั้นเรียน หรือห้องทดลอง
หรือรูปแบบใช้คอมพิวเตอร์เป็นฐานก็ตาม
จุดมุ่งหมายของขั้นตอนนี้คือการนำส่งการสอนอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
ขั้นตอนนี้จะต้องให้การส่งเสริมความเข้าใจของผู้เรียนในสารปัจจัยต่างๆ, สนับสนุนการเรียนรอบรู้ของผู้เรียนในวัตถุประสงค์ต่างๆและเป็นหลักประกันในการถ่ายโอนความรู้ของผู้เรียนจากสภาพแวดล้อมการเรียนไปยังการงานได้
5.
การประเมินผล (Evaluation)
ขั้นตอนนี้วัดผลประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการสอน
การประเมินผลเกิดขึ้นตลอดกระบวนการออกแบบการสอนทั้งหมด กล่าวคือ
ภายในขั้นตอนต่างๆ
และระหว่างขั้นตอนต่างๆ และภายหลังการดำเนินการให้เป็นผลแล้ว การประเมินผล อาจจะเป็นการประเมินผลเพื่อพัฒนา (Formative
evaluation) หรือการประเมินผลรวม (Summative evaluation)
Ø การประเมินผลเพื่อพัฒนา
(Formative
evaluation):
ดำเนินการต่อเนื่องในภายในและระหว่างขั้นตอนต่างๆ จุดมุ่งหมายของการประเมินผลชนิดนี้
คือ
เพื่อปรับปรุงการสอนก่อนที่จะนำแบบฉบับขั้นสุดท้ายไปใช้ให้เป็นผล
Ø การประเมินผลรวม
(Summative
evaluation):
โดยปกติเกิดขึ้นภายหลังการสอน
เมื่อแบบฉบับขั้นสุดท้ายได้รับการดำเนินการใช้ให้เป็นผลแล้ว
การประเมินผลประเภทนี้จะประเมินประสิทธิผลการสอนทั้งหมด
ข้อมูลจากการประเมินผลรวมโดยปกติมักจะถูกใช้เพื่อการตัดสินใจเกี่ยวกับการสอน (เช่นจะซื้อชุดการสอนนั้นหรือไม่
หรือจะดำเนินการต่อไปหรือไม่)
3.
จงบอกวัตถุประสงค์ของการพัฒนาสื่อการเรียนการสอน
ตอบ 1.เพื่อช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ
2.เพื่อช่วยกระตุ้นและสร้างความเข้าใจให้กับผู้เรียนทำให้เกิดความรู้สนุกสนานและไม่รู้สึกเบื่อหน่ายการเรียน
3.เพื่อให้ผู้เรียนมีความเข้าใจตรงกันหากเป็นเรื่องของนามธรรมและยากต่อความเข้าใจ
4. เพื่อให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียน
5. เพื่อให้ผู้เรียนเกิดความคิดสร้างสรรค์จากการใช้สื่อเหล่านี้
6.เพื่อแบ่งเบาภาระของผู้สอนในด้านการเตรียมเนื้อหาเพราะสามารถนำสื่อมาใช้ซ้ำ
7.เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้สอนตื่นตัวในการเตรียมและผลผลิตวัสดุและเรื่องราวใหม่ๆอยู่เสมอ
8.เพื่อขจัดปัญหาเกี่ยวกับเรื่องสถานที่
ประสบการณ์ตรงบางอย่าง หรือการเรียนรู้
9.เพื่อให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรงจากสิ่งแวดล้อมและสังคม
10.สื่อการเรียนการสอนทำให้เด็กมีความคิดรวบยอดเป็นอย่างเดียวกัน
11.เพื่อทำให้เด็กมีมโนภาพเริ่มแรกอย่างถูกต้องและสมบูรณ์
12.เพื่อทำให้เด็กมีความสนใจและต้องการเรียนในเรื่องต่าง
ๆ มากขึ้น เช่นการอ่าน ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ทัศนคติ การแก้ปัญหา ฯลฯ
13.เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจและเร้าความสนใจ
4.
จงบอกประโยชน์ของการพัฒนาสื่อการเรียนการสอน
ตอบ 1.เป็นสิ่งช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ
เพราะช่วยให้ผู้เรียนสามารถเข้าใจเนื้อหาบทเรียนที่ยุ่งยากซับซ้อนได้ง่ายขึ้นในระยะเวลาอันสั้น และช่วยให้เกิดความคิดรวบยอดในเรื่องนั้นได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว
2.สื่อจะช่วยกระตุ้นและสร้างความเข้าใจให้กับผู้เรียนทำให้เกิดความรู้สนุกสนานและไม่รู้สึกเบื่อหน่ายการเรียน
3.การใช้สื่อจะทำให้ผู้เรียนมีความเข้าใจตรงกันหากเป็นเรื่องของนามธรรมและยากต่อความเข้าใจ และช่วยให้เกิดประสบการณ์ร่วมกันในวิชาที่เรียน
4.
ช่วยให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียน
ทำให้เกิดมนุษยสัมพันธ์อันดีในระหว่างผู้เรียนด้วยกันเองและกับผู้สอนด้วย
5.
สร้างเสริมลักษณะที่ดีในการศึกษาค้นคว้าหาความรู้
ช่วยให้ผู้เรียนเกิดความคิดสร้างสรรค์จากการใช้สื่อเหล่านี้
6.
ช่วยแก้ปัญหาเรื่องของความแตกต่างระหว่างบุคคลโดยการจัดให้มีการใช้สื่อในการศึกษารายบุคคล
7.การใช้วัสดุอุปกรณ์ต่างๆประกอบการเรียนการสอน
เป็นการช่วยให้บรรยากาศในการสอนน่าสนใจยิ่งขึ้น
ทำให้ผู้สอนมีความกระตือรือร้นในการสอนมากกว่าวิธีการที่เคยใช้การบรรยายแต่เพียงอย่างเดียว
และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในตัวเองให้เพิ่มขึ้นด้วย
8.ช่วยแบ่งเบาภาระของผู้สอนในด้านการเตรียมเนื้อหาเพราะสามารถนำสื่อมาใช้ซ้ำได้ และบางอาจให้นักศึกษาเนื้อหาจากสื่อได้เอง
9.เป็นการกระตุ้นให้ผู้สอนตื่นตัวอยู่เสมอในการเตรียมและผลผลิตวัสดุและเรื่องราวใหม่ๆเพื่อใช้เป็นสื่อการสอน ตลอดจนคิดค้นเทคนิควิธีการต่างๆ เพื่อให้การเรียนรู้น่าสนใจยิ่งขึ้น
เปิดแล้ว App Center ใหม่จากเฟซบุ๊ก
เครือข่ายสังคมยอดฮิต "เฟซบุ๊ก (Facebook)" เปิดตัวแหล่งรวมแอปพลิเคชันสำหรับชาวเฟซบุ๊กในชื่อ "แอปเซ็นเตอร์ (App Center)" อย่างเป็นทางการ ปูทางให้ใช้งานแล้วบนอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) อย่างไอโฟน ไอแพด และไอพ็อด รวมถึงอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) หลากแบรนด์ เช่นเดียวกับผู้เล่นเฟซบุ๊กผ่านเว็บไซต์ Facebook.com ไม่หวังเป็นร้านโหลดแอปแต่ขอเป็นตัวช่วยให้ชาวเฟซบุ๊กใช้แอปพลิเคชันกับเพื่อนได้สนุกกว่าเดิม เฟซบุ๊กระบุว่าจำนวนแอปพลิเคชันในแอปเซ็นเตอร์ขณะนี้คือ 600 แอปพลิเคชัน ได้แก่แอปพลิเคชันที่ฮอตฮิตติดลมบนอย่าง Pinterest, Draw Something, Nike+, Path และ Ghost Recon ทั้งหมดนี้เฟซบุ๊กยืนยันว่าแอปเซ็นเตอร์จะไม่ใช่ร้านจำหน่ายแอปพลิเคชันเพื่อแข่งขันกับ Google Play หรือ iTunes App Store ของแอปเปิล แต่ต้องการเป็นฮับหรือแหล่งที่ชาวเฟซบุ๊กจะสามารถเข้ามาค้นหาแอปพลิเคชันใหม่ที่น่าสนใจ ซึ่งอิงกับกิจกรรมบนเฟซบุ๊กของคุณเองและของผองเพื่อน โดยไม่ว่าระบบจะแนะนำแอปพลิเคชันใด ผู้ใช้ก็จะถูกส่งไปยังหน้า Google Play และ iTunes อยู่ดี เพื่อดาวน์โหลดแอปนั้นอย่างง่ายดาย สำหรับผู้ใช้งานผ่านเว็บไซต์ ชาวเฟซบุ๊กสามารถใช้งานแอปเซ็นเตอร์จากแถบ bookmark ซึ่งจะแสดงไว้ด้านมุมซ้านบนของหน้า news feed ทุกคนสามารถเลือกดูแอปพลิเคชันตามกลุ่มเช่นเกม บันเทิง เพลง และข่าว เพื่อไล่รายชื่อแอปพลิเคชันที่เพื่อนใช้งานอยู่ หรือแอปพลิเคชันแนะนำน่าสนใจที่เพิ่งเปิดตัว ข้อมูลระบุว่า แอปเซ็นเตอร์จะแนะนำแอปโดยอิงจากแอปพลิเคชันที่คุณใช้งานอยู่ โดยเฉพาะแอปพลิเคชันที่ชาวเฟซบุ๊กตั้งค่าลงชื่อใช้งานด้วยชื่อและรหัสผ่านเฟซบุ๊ก (Facebook login) รสนิยมการใช้งานแอปพลิเคชันเหล่านี้จะถูกประมวลผลกลายเป็นรายการแอปพลิเคชันแนะนำ ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กผ่านเว็บจะสามารถทดลองใช้แอปพลิเคชันนั้นได้ทันที ส่วนผู้ใช้อุปกรณ์พกพาก็จะถูกส่งลิงก์ไปยัง iTunes หรือ Google Play เพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชันต่อไป ความเคลื่อนไหวนี้ของเฟซบุ๊กตอกย้ำเทรนด์การเลือกแอปพลิเคชันแนว "Social Picks" หรือการเลือกตามกระแสความนิยมในขณะนั้น ซึ่งชาวเฟซบุ๊กจะสามารถตรวจรายชื่อแอปพลิเคชันยอดนิยมที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุดในแต่ละหมวดได้อย่างง่ายดาย จุดนี้ชัดเจนว่าเฟซบุ๊กสามารถนำจุดแข็งเรื่องความแน่นเฟ้นในเครือข่ายสังคม มาเสริมความน่าสนใจและเป็นประโยชน์ให้กับผู้ใช้ได้อย่างเหมาะสม ระหว่างการเปิดตัวแอปเซ็นเตอร์ เฟซบุ๊กให้ข้อมูลว่าชาวออนไลน์มากกว่า 230 ล้านคนนั้นเล่นเกมบนเฟซบุ๊กทุกเดือน โดยมากกว่า 130 เกมที่เปิดให้เล่นบนเฟซบุ๊กนั้นมีจำนวนผู้ใช้สม่ำเสมอหรือ active user มากกว่า 1 ล้านคนต่อเดือน แถมในเวลา 8 เดือนนับตั้งแต่เฟซบุ๊กจัดงาน f8 (กันยายน 2011) มีแอปพลิเคชันมากกว่า 4,500 แอปพลิเคชันแล้วที่เปิดตัวสำหรับทำงานบนไทม์ไลน์ (timeline) เฟซบุ๊กอ้างว่าเป็นช่องทางนำชาวออนไลน์เข้าสู่ร้าน Apple App Store ถึง 83 ล้านครั้งในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีส่วนผลักดันให้ชาวออนไลน์ใช้งานแอปพลิเคชันไอโอเอสมากกว่า 134 ล้านครั้งในเดือนเดียวกัน ผู้ใช้ชาวไทย สามารถตรวจรายชื่อแอปพลิเคชันที่เฟซบุ๊กแนะนำได้แล้วที่ https://www.facebook.com/appcenter |
วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555
ทวิตเตอร์-เฟซบุ๊ก ปรับทัพรับทรัพย์
|
คำปฏิญาณ และกฎของลูกเสือ 10 ข้อ
คำปฏิญาณของลูกเสือ
ด้วยเกียรติของข้า ข้าสัญญาว่า
ข้อ 1. ข้าจะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
ข้อ 2. ข้าจะช่วยเหลือผู้อื่นทุกเมื่อ
ข้อ 3 . ข้าจะปฏิบัติตามกฎของลูกเสือ
กฎของลูกเสือ มี 10 ข้อ
ข้อ 1. ลูกเสือมีเกียรติเชื่อถือได้
ข้อ 2. ลูกเสือมีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และซื่อตรง
ต่อผู้มีพระคุณ
ข้อ 3. ลูกเสือมีหน้าที่กระทำตนให้เป็นประโยชน์และช่วยเหลือผู้อื่น
ข้อ 4. ลูกเสือเป็นมิตรของคนทุกคนและเป็นพี่น้องกับลูกเสืออื่นทั่วโลก
ข้อ 4. ลูกเสือเป็นมิตรของคนทุกคนและเป็นพี่น้องกับลูกเสืออื่นทั่วโลก
ข้อ 5. ลูกเสือเป็นผู้สุภาพเรียบร้อย
ข้อ 6. ลูกเสือมีความเมตตากรุณาต่อสัตว์
ข้อ 7. ลูกเสือเชื่อฟังคำสั่งของบิดามารดา และผู้บังคับบัญชาด้วยความ
เคารพ
ข้อ 8. ลูกเสือมีใจร่าเริง และไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก
ข้อ 9. ลูกเสือเป็นผู้มัธยัสถ์
ข้อ 10. ลูกเสือประพฤติชอบด้วยกาย วาจา ใจ
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)