วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

หลอน! โรคแวมไพร์มีจริง ?


โรค Vampire Disease หรือโรคแวมไพร์ มีอยู่จริงบนโลกใบนี้ โดยอาการจะมากน้อยแต่ละคนจะไม่เท่ากัน อยู่ที่ว่าใครจะมีอาการรุนแรงมากกว่ากัน เพราะผู้ป่วยบางรายถึงขั้นมีเขี้ยวงอกแหลมออกมาเหมือนแวมไพร์ในภาพยนตร์ เห็นทีแวมไพร์ในนิยายเกี่ยวกับผีดูดเลือดทั้งหลาย จะมีมูล...
หลอน! โรคแวมไพร์มีจริง ?
ผู้ป่วยที่ถูกเรียกว่า "โรคแวมไพร์" มักจะมีอาการหลักๆดังนี้ 1. ผู้ป่วยจะกลัวแสงและออกจากบ้านเฉพาะเวลากลางคืน เนื่องจากหากผิวหนังอยู่ในแสงแดดเพียงแค่เวลาไม่กี่วินาที จะเกิดอาการแพ้แสง จนทำผิวหนังให้เป็นแผลพุพองได้ 2. อวัยวะบางส่วนของร่างกายจะยื่นเป็นระยางจนเป็นแผลเรื้อรังและหลุดออกจากร่างกายจมูก และผิวหนังบริเวณริมฝีปากเกิดอาการดึงรั้ง จนสามารถมองเห็นฟันได้ชัดเจน 3. ในสมัยโบราณจะรักษาโดยการให้ดื่มเลือด แต่ในปัจจุบันการรักษาทำได้การถ่ายเลือดให้กับผู้ป่วย 4. ผู้ป่วยมักจะกลัวกระเทียม ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นอาการทางจิตมากกว่า 5. มองเห็นได้ในที่มืดและมีดวงตาเรืองแสงผิดจากมนุษย์ทั่วไป ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าน่าจะเกิดจากการปรับตัวเพราะไม่สามารถออกมาตอนกลางวันได้
นอกจากนี้ยังพบผู้ป่วยที่เป็นโรค Nemo mutation ที่จะมีเขี้ยวงอกแหลมออกมาเหมือนแวมไพร์ ในบางรายอาจทั้งปากอาจจะมีแค่เขี้ยวอย่างเดียว จากข้อมูลพบว่าผู้ที่ป่วยด้วยโรคนี้มักจะอายุสั้น โดยส่วนใหญ่จะเสียชีวิตในช่วงอายุประมาณ 10ขวบขึ้นไป

(แหล่งที่มา Toptenthailand.com/)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น