วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

คลิปหนัง ชนวนเหตุประท้วงรุนแรงในลิเบีย


คลิปตัวอย่างหนังที่ปล่อยออกมาให้ได้ชมในเว็บไซต์ยูทูปที่กลายเป็นชนวนเหตุสร้างความไม่พอใจอย่างรุนแรงในหมู่ชาวมุสลิมถึงขั้นก่อให้เกิดการประท้วง และก่อเหตุรุนแรงในสถานทูตสหรัฐฯประจำประเทศลิเบียจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในเหตุประท้วงดังกล่าวถึง 4 คนด้วยกัน หนึ่งในนั้นมี คริสโตเฟอร์ สตีเว่นส์ ทูตสหรัฐฯ ประจำลิเบียรวมอยู่ด้วย เนื่องจากไม่พอใจในเนื้อหาของหนังที่ต้องการนำเสนอ
Innocence of Muslims คือตัวอย่างหนังที่เป็นชนวนเหตุในการเกิดเรื่องดังกล่าว ตามข้อมูลแจ้งว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังอิสระผลงานของ แซม เบซิล นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวสหรัฐฯ ใช้งบในการสร้างราว 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมีจุดประสงค์ในการสร้างหนังเรื่องนี้ก็เพื่อใช้ในการต่อต้านศาสนาอิสลาม และล้อเลียนเรื่องราวชีวิตของนบีมุฮัมมัด เนื้อหาของหนังเป็นการเล่าเรื่องราวชีวิตของนบีมุฮัมมัดในฐานะคนธรรมดาและมีประเด็นของรักร่วมเพศ รวมถึงการส่งเสริมทาสเด็กและการคบชู้ ต่อมาสื่อในประเทศอียิปต์ได้พูดถึงและถูกกระจายในประเทศมุสลิมจนเรื่องลุกลามใหญ่โตยากต่อการควบคุม
ทั้งนี้ ยังไม่มีการออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าหนังเรื่องนี้เวอร์ชั่นเต็มมีอยู่จริงหรือไม่ หรือจริงๆแล้วหนังเรื่องนี้มีแค่ที่ปล่อยออกมาเท่านั้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น