วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สตช. สั่ง ยกเลิกการสอบตำรวจ ชั้นประทวนทั่วประเทศ




สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีมติยกเลิกการสอบตำรวจชั้นประทวนทั่วประเทศ หลังพบการทุจริตหลายพื้นที่ พร้อมสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง 4 ฝ่าย
พลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีมติให้ยกเลิกการสอบบุคลภายนอกเข้าเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน ประจำปี 2555 ทั้งหมดทั่วประเทศ หลังพบทุจริตในหลายพื้นที่ พร้อมสั่งตั้งคณะทำงาน 4 ฝ่าย ตรวจสอบข้อเท็จจริง
แบ่งเป็นการสอบสวนถึงกระบวนการทุจริตสอบ โดยมอบให้ พลตำรวจเอกปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน ด้านพลตำรวจโทจรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าตรวจสอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องมือสื่อสารที่ยึดได้จากผู้ทุจริตสอบ
ขณะเดียวกัน ให้พลตำรวจเอกสถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบว่า มีตำรวจรายใดเข้าไปเกี่ยวข้องบ้าง และมอบหมายให้ พลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หาแนวทางแก้ไข ป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริตในการสอบอีก
พร้อมย้ำว่า หากพบผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือบุคคลใดก็ตามจะต้องดำเนินคดีทั้งหมด เนื่องจากพบว่าขบวนการนี้เป็นขบวนการใหญ่ในการทุจริตสอบหน่วยงานภาครัฐหลายแห่ง และตำรวจได้จับกุมผู้สมัครสอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ซึ่งเชื่อว่า เป็นตัวการสำคัญที่จะเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายนี้ได้แล้ว
โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่า การยกเลิกการสอบทั้งหมดได้ระบุไว้ ในประกาศของกองบัญชาการศึกษา และอยู่ในขั้นตอนที่ผู้สมัครสอบทุกคนจะต้องอ่านและยอมรับ ว่าหากพบการทุจริตไม่ว่าขั้นตอนใด คณะกรรมการผู้จัดสอบสามารถพิจารณายกเลิกการสอบได้แล้วแต่กรณี
Source/สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

4 ความคิดเห็น: